27 C
Turan
HomeTin tức - Sự kiệnCUỘC THI: “THIẾT KẾ MÔ HÌNH CẦU ĐƯỜNG” NHÂN DỊP 30 NĂM...

CUỘC THI: “THIẾT KẾ MÔ HÌNH CẦU ĐƯỜNG” NHÂN DỊP 30 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH XDCĐ

CUỘC THI: “THIẾT KẾ MÔ HÌNH CẦU ĐƯỜNG” NHÂN DỊP 30 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH XDCĐ

Được sự chỉ đạo của BCN khoa, sáng 28/08/2016, Liên chi đoàn khoa tổ chức cuộc thi Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập khoa Xây dựng, 30 năm thành lập ngành Xây dựng Cầu đường và 20 năm thành lập khoa Xây dựng Cầu đường với chủ đề:”Cầu đường BKĐN – Hội nhập và Phát triển“.

Tham dự cuộc thi có 10 đội tham gia gồm các thành viên chủ chốt thuộc các khóa 2012,2013,2014 thuộc khoa, đặc biệt có sự tham gia của một số khách mời thuộc các trường/khoa khác như Quản lý dự án ĐHBK, Đại học ngoại ngữ…

Ban giám khảo cuộc thi gồm các thầy Trưởng Bộ môn, các thầy có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, thiết kế, phản biện công trình cầu đường thực tế, đặc biệt có sự tham gia của anh Nguyễn Đăng Huy – Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng (cựu sinh viên khóa 1990 thuộc khoa).

Khaimac

Các ý tưởng mô hình tại cuộc thi gồm:

Đội 1: AQX: mô hình cụm nút cầu vượt Tây cầu Rồng với điểm nhấn là Cổng chào Song long vươn ra biển lớn, tác phẩm đạt giả Nhì của cuộc thi.

1

Đội 2: Biển xanh: Tham gia cuộc thi là mô hình cầu vượt Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Tri Phương rất “hoành tráng” gồm cả cầu đường và hầm. Mô hình được đánh giá mang nhiều ý tưởng nhưng rất tiếc lại hơi thiếu thực tế do nhiều hạng mục dư thừa.

2

Đội 3: Dream Team với ý tưởng cầu vượt sông Hàn tại nút Giao 3 tháng 2. Ý tưởng này trùng với Chủ trương thi phương án vượt  sông của thành phố. Tuy nhiên, đáng tiếc ý tưởng được đánh giá chưa tốt về mặt giao thông khi không giải quyết lượng xe tải từ Cảng Tiên Sa về phía Bắc TP.

3

Đội 4: F5 Team: Ý tưởng rất táo bạo về việc sử dụng hầm tránh lũ đường kính 30m đặt ssau 20 m. Dù được đánh giá là mô hình thiếu tính khả thi, tuy nhiên ý tưởng thể hiện sự đầu tư cũng như sự hiểu biết của nhóm tác giả về sự phối hợp phòng chống lũ và giải  quyết vấn đề giao thông, bảo vệ môi trường.

4

Đội 5: G6: Ý tưởng xây dựng các hầm chui nhằm giải quyết tốt các vấn đề dân sinh nhưng không phá vỡ cảnh quan tại cụm nút tây Cầuu Rồng. Ý tưởng của mô hình được đánh giá tốt và dành giải Nhất của cuộc thi một cách xứng đáng. Đại diện Sở giao thông chỉ còn phân vân về giải quyết sự giao nhau giữa 2 nhánh hầm của nhóm ý tưởng. 5

Đội 6: H3+: ý tưởng ga tài điện ngầm gồm nhiều chi tiết cơ , điện, xây dựng được thực hiện công phu bởi một nhóm 3 người trong đó có 2 thành viên nữ. Ý tưởng đạt giải Ba của cuộc thi.

6

Đội 7: Nghệ Tĩnh: ý tưởng sử dụng đèn tín hiệu Nguyễn Tri Phương tại cổng vào sân bay Đà Nẵng được đánh giá có tính khả thi, rẻ tiền  nhưng cần xem xét về việc mở rộng các làn xe rẻ trái, các đường rẻ phải riêng và cách phân pha, chu kỳ đèn.

7

Đội 8: Chameleon: Ý tưởng hầm chui cũng tại nút giao Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Tri Phương của Tắc Kè Hoa được được đánh giá cao về phần thuyết trình, sử dụng giải pháp hầm chui – một giải pháp sẽ triển khai trong thời gian tới ở Đà Nẵng ở một số điểm gia. Tuy vậy, mô hình vẫn bị đánh giá còn chưa giải quyết đúng quy tắc ưu tiên trên các tuyến chạy suốt và sự thu hẹp các nhánh dẫn khi bố trí cửa hầm.

8

Đội 9: 14X3A Team: là mô hình của Sinh viên năm 2 nhung cũng có nhiều điểm nhấn khi lấy nền là logo khoa Xây dựng Cầu Đường và xoay quanh 5 trụ cột “Nhân”, “Nghĩa”, Lễ”, “Trí”, “Tín”. Tuy vậy, mô hình chưa đáp ứng về mặt giao thông khi bố trí thiếu các nhánh rẽ và sử dụng nhánh rẽ trái gián tiếp quá bất lợi tại phía Tây cầu Rồng.

9

Đội 10: 7475: Ý tưởng rất “độc đáo” là cầu dây văng hình chiếc nón trong một mô hình nút vòng đảo trên cao. Tuy nhiên vấ đề giao thông và tỷ lệ mô hình chưa được giải quyết tốt trên mô hình.

10

Phát biểu tại cuộc thi, các thầy thuộc Ban chủ nhiệm khoa, các thầy giám khảo và khách mời đều cho rằng các ý tưởng tại cuộc thi  đều rất tốt, nhiều mô hình có tính thực tiễn và kỹ thuật cao, tận dụng tối đa vật liệu địa phương, vật liệu tái chế. Tuy nhiên, cũng cần cải thiện một số nội dung thì ý tưởng sẽ tốt hơn nhiều, phạm vi cuộc thi nên mở rộng cho nhiều đối tượng tham gia và các công trình có thể chọn ở nhiều tỉnh thành khác đặc biệt một số ý tưởng cần có sự tư vấn của các thầy cô trong khoa về chuyên môn để có chất lượng hơn.

10doi

Kết quả đội G6 đạt giải Nhất, giải Nhì thuộc về đội AQX và đội H3+ dành giải Ba. Cuộc thi khép lại một cách thành công về mặt tổ chức, chất lượng tốt là một sân chơi đầy ý nghĩa cho trò và thầy, đặc biệt đây là món quà nhân dịp 30 năm đào tạo ngành Xây dựng cầu đường của Khoa.

Cuoi

Tải hình ảnh cuộc thi tại:

https://drive.google.com/folderview?id=0B9nMf6KZ5vQrUXdjZFFlSjc0eFE

latest articles

explore more